Trí Tuệ Xúc Cảm Ứng Dụng Trong Công Việc
Tác giả: Daniel Goleman
Năm xuất bản: 10-2019
Kích thước: 13 x 20,5 cm
Loại bìa: Bìa mềm
Số trang: 448
Công ty phát hành: Alphabooks
Nhà xuất bản: NXB Lao Động - Xã Hội
Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc là cuốn sách quản trị kinh doanh không thể bỏ qua cho bất cứ nhà lãnh đạo nào. Cuốn sách chỉ cho ta biết các vấn đề như: tự kiểm soát cảm xúc, tự kiểm soát hành động, khả năng tự nhận thức bản thân, sự đổi mới, khả năng thích nghi, hy vọng, kiên trì, khả năng lắng nghe, cảm thông, đồng cảm, khích lệ, nâng đỡ người khác, tạo sự ảnh hưởng và liên kết các mối quan hệ …
Bí mật của thành công không phải là những gì mà bạn được dạy ở trường học. Vấn đề quan trọng nhất không phải là chỉ số IQ, không phải một bằng đại học quản trị kinh doanh, thậm chí không phải bí quyết kinh doanh hay nhiều năm kinh nghiệm. Yếu tố duy nhất và quan trọng nhất để đạt được thành công trong sự nghiệp đó là Trí Tuệ Xúc Cảm. Thực tế, trí tuệ xúc cảm là một tập hợp những kỹ năng mà bất cứ ai cũng có được và trong cuốn chỉ dẫn thiết thực này, Daniel Goleman đã nhận biết, giải thích về tầm quan trọng của trí tuệ xúc cảm, và chỉ ra cách thức để nuôi dưỡng, phát triển chúng.
90% các yếu tố quyết định sự nổi trội trong sự nghiệp của các nhà lãnh đạo là trí tuệ xúc cảm. Theo Goleman, nó là thành phần thiết yếu để đạt được và giữ nguyên vị trí đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào, thậm chí trong cả lĩnh vực công nghệ cao. Và các tổ chức đã vận hành theo những phương pháp trí tuệ xúc cảm đều là những công ty sẽ luôn tồn tại và phát triển năng động trong thị trường cạnh tranh hiện tại - và trong tương lai.
Được nghiên cứu toàn diện và được dẫn chứng bằng những minh họa thú vị về thành công, thất bại và những sự thay đổi mạnh mẽ trong lịch sử phát triển, Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc thực sự là một cuốn sách kỹ năng trong kinh doanh hay mà bạn nên có để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp của mình.
Review bởi: T.N.H
"...90% các yếu tố quyết định sự nổi trội trong sự nghiệp của các nhà lãnh đạo là trí tuệ xúc cảm. Theo Goleman, nó là thành phầm thiết yếu để đạt được và giữ nguyên vị trí đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào, thậm chí trong cả lĩnh vực công nghệ cao. Và các tổ chức đã vận hành theo những phương pháp trí tuệ xúc cảm đều là những công ty sẽ luôn tồn tại và phát triển năng động trong thị trường cạnh tranh hiện tại - và trong tương lai..."
Video dưới đây là bài học về một kỹ năng tự làm chủ bản thân - Động lực. Khai thác sự liên hệ mật thiết giữa cảm xúc và động lực, tác giả đã chỉ ra 03 khả năng chúng ta có thể hình thành và duy trì động lực thông qua công việc. Các bài học, bài thực hành lớn khác từ cuốn sách sẽ được giới thiệu trong các phần tiếp theo. Hãy cùng R2G đón chờ nhé!
Tiếp nối phần 1 với bài học về Động lực, phần 2 đã chỉ ra ba giai đoạn của sự cảm thông, từ việc hiểu, cảm nhận và phản ứng cho tới việc khám phá vấn đề ẩn sau xúc cảm của đối phương. Video cũng chia sẻ một kỹ năng mà nhà quản lý hay bất cứ nhân sự nào trong tổ chức cũng nên áp dụng để nâng cao vai trò giúp đỡ, cố vấn trong tổ chức. Bài học lớn thứ 3 từ cuốn sách sẽ được giới thiệu trong video tiếp theo.
Bài học lớn thứ 3 từ cuốn sách "Trí tuệ xúc cảm ứng dụng trong công việc" là bài học về "Trí tuệ nhóm". Tác giả đã phân tích và lý giải nguyên nhân nhiều đội nhóm có IQ cao hợp tác kém hiệu quả. Từ đó đề xuất ba giải pháp thực hành để nâng cao khả năng phát triển trong công việc bao gồm: (1) Tăng cường mối liên kết mang tính công cụ; (2) Phát triển kỹ năng hợp tác; (3) Phát huy khả năng nhóm.
Bài học Trí tuệ nhóm (phần 3), cùng với bài học Động lực (phần 1) và Sự cảm thông (phần 2) là ba bài học lớn R2G mong muốn chia sẻ tới các bạn, với lời chúc ứng dụng thành công. R2G luôn chào đón những bài học khác được các bạn được chia sẻ sau khi đọc cuốn sách.
Mọi người có thể xem thêm video sách của dự án qua kênh Youtube của chúng tôi:
Đánh giá trung bình